TÀI LIỆU HỘI THẢO - HỘI NGHỊ
Duyệt
Duyệt TÀI LIỆU HỘI THẢO - HỘI NGHỊ theo Năm xuất bản
Đang hiển thị 1 - 20 của tổng số 135 kết quả
Số kết quả/trang
Tùy chọn sắp xếp
Tài liệu Mô hình hóa và mô phỏng hệ thống điện Mặt Trời(Giao thông vận tải, 2023) Nhữ Khải Hoàn; Nguyễn Thành VinhHệ thống năng lượng điện Mặt Trời (NLĐMT) thực chất là một loại hệ thống phát điện. Cấu trúc hệ thống NLĐMT có khá nhiều dạng, việc phân tích thiết kế thử nghiệm hệ thống thực rất khó khăn, chính vì vậy chúng ta mô hình hóa chúng để mô phỏng hỗ trợ trong phân tích thiết kế hệ thống hết sức hữu ích. Bài báo này đề cập đến việc thực hiện mô hình hóa và mô phỏng sự hoạt động của một hệ thống NLĐMT bao gồm : mô hình hóa và mô phỏng hệ thống pin PV, hệ thống chuyển đổi DC-DC, hệ thống chuyển đổi DC-AC và sơ đồ mô phỏng hệ thống NLĐMT độc lập bù từ lưới điện.Tài liệu Ứng dụng quang phổ hồng ngoại biến đổi Fourier để xác định vi nhựa trong đất(Giao thông vận tải, 2023) Võ Thị Kim Khuyên; Nguyễn Mạnh Huy; Đoàn Thiện Vũ; Huỳnh Quốc Thắng; Ngô Trương Thời HuyVi nhựa (microplastics) gần đây đã trở thành mối quan tâm toàn cầu do đặc tính bền bỉ, sự hiện diện khắp nơi trong môi trường, tác động của chúng đối với môi trường và sinh vật. Mặc dù đã có nhiều công trình nghiên cứu về phương pháp và quy trình phân tích vi nhựa trên thế giới, nhưng tại Việt Nam, hiện nay vẫn chưa có quy trình chuẩn hóa để xác định vi nhựa trong đất. Nghiên cứu này phát triển quy trình xử lý mẫu bằng phương pháp Fenton và tách chiết vi nhựa bằng muối Zn tỷ trọng cao. Kính hiển vi quang học kết hợp với FTIR đã được sử dụng để định tính các vi nhựa có kích thước tối thiểu 250 µm. Bước đầu nghiên cứu này cho thấy phương pháp xử lý mẫu đạt hiệu quả tốt cho phép phát hiện rõ vi nhựa và dung dịch tách chiết có thể tách được các loại nhựa tỷ trọng cao như PA, PET, PVC. Việc định tính vi nhựa hiện nay còn gặp nhiều khó khăn vì chưa có ngân hàng phổ đa năng tự động ở Việt Nam. Do đó, bài báo này cũng trình bày hướng dẫn cách đọc phổ IR để định danh các hạt và sợi vi nhựa.Tài liệu Đánh giá khả năng thu hồi lượng nước xả thải của Công ty Cổ phần cấp nước Trà Nóc - Ô Môn, Thành phố Cần Thơ(Giao thông vận tải, 2023) Nguyễn Võ Châu Ngân; Lê Như Ý; Nguyễn Đình Giang Nam; Huỳnh Vương Thu MinhTrong hệ thống xử lý nước cấp, việc vận hành và xử lý nước tiêu tốn nhiều năng lượng, nguyên liệu và phát sinh các tác động đến môi trường như bùn thải và dư lượng hóa chất. Nghiên cứu này nhằm khảo sát chất lượng nước xả thải, đề xuất phương án thu hồi lượng nước này để tối ưu hóa nguồn nguyên liệu, hóa chất và tiết kiệm nguồn nước, giảm chất thải ra môi trường. Kết quả thí nghiệm cho thấy, chất lượng nước xả thải tương đương với chất lượng nước sau lắng, riêng các thông số độ đục và TSS có chênh lệch ít. Do đó nếu xử lý tốt hai thông số này thì có thể thu hồi nước xả thải về bể lọc để xử lý thành nước sạch. Bên cạnh đó nghiên cứu cũng đề xuất và tính toán sơ bộ dự toán cho hai phương án công nghệ thu hồi nước cho hệ thống.Tài liệu Hoạch định quỹ đạo cho tay máy UP6 tránh vật cản dựa trên giải thuật probabilistic roadmap có xét đến giới hạn cấu hình UP6(Giao thông vận tải, 2023) Ngô Xuân Khoát; Phạm Phương Tùng; Lưu Hoàng Minh; Ngô Mạnh Dũng; Nguyễn Quốc ChíHoạch định quỹ đạo cho tay máy robot tránh vật cản là bài toán giúp cho tay máy hoạt động thông minh hơn trong môi trường độc lập. Thông thường vật cản được xác định bởi cảm biến hoặc camera. Tuy nhiên, trong bài báo này tác đề xuất giải pháp hoạch định quỹ đạo cho tay máy UP6 có sáu bậc tự do tránh vật cản cố định và biết trước. Giải thuật Probabilistic Roadmap (PRM) [1] được áp dụng. Bước đầu bản đồ (Roadmap) bao gồm các điểm nút N (Node) và giữa các điểm nút tập cạnh E (Edge) được xây dựng giữa 2 điểm nút khả dĩ mà tay máy có khả năng di chuyển trên cạnh này mà không vướng vật cản. Tiếp theo là bước truy vấn và hoạch định. Sau khi xác nhận điểm đầu S (Start) và điểm cuối F (Finish), chương trình sẽ tính toán và lựa chọn hai cạnh Es và EF theo phương pháp khoảng cách ngắn nhất để nối điểm S và F vào mạng lưới Roadmap thông qua điểm nút N gần nhất của tập này. Sau đó việc hoạch định quỹ đạo từ điểm S đến F bằng việc liên kết cách cạnh liên tiếp giữa S và F thông qua kỹ thuật smoothing [2, 3] và trọng số đánh giá sao cho tổng chiều dài quỹ đạo là ngắn nhất. Kết quả đã được thực hiện mô phỏng với tay máy UP6 trên phần mềm RoboDK có xem xét đến ý tưởng giảm bộ nghiệm theo cấu hình của tay máy trong quá trình giải bài toán động học ngược nhằm cải thiện thời gian hoạch định quỹ đạo cho robot.Tài liệu Ước lượng ma trận hàm truyền giữa hệ trục tọa độ của hệ thống Stereo Camera và hệ trục tọa độ của cánh tay robot 6-DOF(Giao thông vận tải, 2023) Ngô Xuân Khoát; Thái Phát Triển; Lưu Hoàng Minh; Ngô Mạnh DũngTrong bài báo này tác giả trình bày phương pháp ước lượng ma trận hàm truyền giữa hệ trục tọa độ của tay máy 6-DOF và hệ trục tọa độ của Stereo Camera. Việc ước lượng này giúp cho việc chuyển hóa thông tin về vị trí và góc hướng thu thập được từ Camera chuyển đến hệ thống tay máy 6-DOF được chính xác hơn. Trong thực tế, cánh tay robot gắn thêm công cụ phụ trợ thì việc ước lượng này mất khá nhiều thời gian và đòi hỏi một số thiết bị đo đặc biệt cho việc thiết lập ma trận hàm truyền này. Để nhanh chóng và thuận tiện hơn thì nhóm nghiên cứu đã triển khai thực nghiệm cho mô hình cánh tay robot 6-DOF Robot MotoMini và hệ thống camera stereo Intel Realsense D435 kế hợp phần mềm C++. Kết quả ước lượng của nhóm nghiên cứu được so sánh với phương pháp khác thiết lập bằng các công cụ đo đạc tại phòng thí nghiệm, kết quả cho thấy việc ước lượng bằng phần mềm cho kết quả có độ chính xác khá cao và thời gian thiết lập nhanh hơn nhiều.Tài liệu Nhận diện bất thường trên mặt đường sử dụng mạng nơ-ron tích chập tiên tiến(Giao thông vận tải, 2023) Hoàng Đức Quý; Nguyễn Ngọc Lan; Nguyễn Quang SangNhận diện dị thường trên mặt đường là một tác vụ không thể thiếu trong các hệ thống giám sát giao thông hiện đại ngày nay. Trong bài báo này, nhóm tác giả nghiên cứu ứng dụng mạng YOLOv8 – một cấu trúc mạng nơ-ron tích chập tiên tiến được dùng để nhận diện các đối tượng thời gian thực vào bài toán tự động nhận diện các dị thường hố, vết nứt, vết vá trên mặt đường. Cụ thể, nhóm nghiên cứu xây dựng một tập dữ liệu cá nhân gồm 795 bức ảnh mặt đường ở Việt Nam, mỗi hình ảnh được dán nhãn cụ thể các dị thường trên mặt đường. Sau đó, chúng tôi xây dựng và huấn luyện mạng YOLOv8 với tập dữ liệu trên. Kết quả cho thấy mô hình cho độ chính xác đạt 0.54 mAP tại ngưỡng bằng 0.5, cho thấy tiềm năng áp dụng vào thực tiễn.Tài liệu Revolutionizing design processes with virtual reality: A comprehensive review of applications and advancements(Giao thông vận tải, 2023) Mohd Zubai; Anuj Kumar Sehgal; Kulwant SinghVirtual reality (VR) technology still has to advance systems that enable more creative forms of visualization and interaction to enhance engineering design evaluations. CAD software programs are used often today to supplement the traditional design review process on a PC. The functional and ergonomic validations of complicated3D models are not always possible using CAD on a screen. This study describes the creation and assessment of a VR- based tool to facilitate engineering design review. "VR-Smart" provides an intuitive interface while seeing CAD data. The tool's usability and user experience were assessed in preliminary user research. Then, VR-Smart was examined in a true industrial setting and put to the test in a genuine design review. According to the findings, a VR-supported design review enables users to detect a few more flaws in a 3D model than a PC-based CAD software-based method. Additionally, VR lessens the possibility of leaving out particular expert groups from the design review procedure. Moreover, the straightforward VR system interface made it possible to enter the design review much faster. In conclusion, virtual reality will not completely replace the conventional design review process on screens, but it will be a helpful complement for engineering firms.Tài liệu ChatUTH – Phát triển trên nền tảng công nghệ GPT(Giao thông vận tải, 2023) Đặng Nhân Cách; Vũ Ngọc Hà; Nguyễn Quang Sang; Đoàn Văn Đổng; Nguyễn Tuấn Anh; Nguyễn Quang Thành; Nguyễn Tiến ThủyTrong thời đại 4.0, công nghệ thông tin liên tục được phát triển và ứng dụng vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Trong số đó, trí tuệ nhân tạo (AI) là một trong những công nghệ tiên tiến nhất, đang được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như xử lý hình ảnh, âm thanh, ngôn ngữ tự nhiên. Bài báo này giới thiệu về GPT -một hệ thống xử lý ngôn ngữ tự nhiên được phát triển bởi OpenAI, và ChatUTH - ứng dụng chatbot sử dụng GPT API để hỗ trợ giảng viên và sinh viên tại Trường Đại học Giao thông vận tải TP. HCM (UTH). ChatUTH được thực nghiệm trên môi trường lập trình (IDE) với tập dữ liệu huấn luyện bổ sung liên quan đến nhà trường để phục vụ tuyển sinh.Tài liệu Mô hình đề xuất dựa trên tiêu chí hồ sơ của ứng viên và vị trí việc làm của ngành công nghệ thông tin(Giao thông vận tải, 2023) Trần Hữu Ân; Bùi Dương ThếĐây là bài báo nghiên cứu mô tả các công việc về ngành công nghệ thông tin được thực hiện thu thập dữ liệu dựa trên trang web Indeed.com là một trang web tuyển dụng được thu thập vào ngày 25 tháng 01 năm 2023. Kiểm định giả thuyết Chi-square được sử dụng để đánh giá mức độ tương quan với nhau. Nhằm thống kê các loại hình vị trí công việc trong ngành công nghệ thông tin, các kỹ năng hiện đang được các công ty yêu cầu, các công nghệ sử dụng. Dựa vào đó ứng viên có thể tìm ra được các loại kỹ năng và công nghệ cho bản thân trước khi ứng tuyển. Nghiên cứu đã ứng dụng mô hình BERTopic để xây dựng mô hình đề xuất các công việc theo các loại kỹ năng và công nghệ sử dụng của ứng viên trong ngành công nghệ thông tin. Mô hình còn có khả năng phục vụ cho các nhà tuyển dụng có thể kiểm tra CV ứng viên có mức độ phù hợp với các vị trí công việc cụ thể nào. Với đầu vào là một đoạn văn bản nói về kỹ năng và công nghệ có thể sử dụng của ứng viên.Tài liệu Mô hình học máy chủ động cho bài toán phát hiện bất thường từ dữ liệu hành trình GPS(Giao thông vận tải, 2023) Lê Văn Quốc AnhNhững bất thường xuất hiện trong dữ liệu hành trình GPS có mối liên hệ với các hiện tượng như gian lận cước taxi, lệch lộ trình định sẵn, hoặc các sự cố phát sinh trong quá trình di chuyển của các phương tiện giao thông. Bài toán khai thác dữ liệu bất thường từ dữ liệu hành trình GPS đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển tính năng tích hợp vào các giải pháp giao thông thông minh. Tuy nhiên, so với các bài toán khai thác dữ liệu khác trên dữ liệu GPS, bài toán phát hiện bất thường có nhiều thách thức cần vượt qua. Một trong những thách thức lớn đó là việc thiếu dữ liệu được gán nhãn bình thường hay bất thường cho các mô hình học máy. Nghiên cứu này hướng đến một giải pháp tích hợp mô hình học máy chủ động trong quy trình phát hiện bất thường từ dữ liệu hành trình GPS. Giải pháp được đề xuất cho thấy độ hiệu quả tương đương khi sử dụng mô hình học tích cực với lượng dữ liệu huấn luyện khoảng 30% so với dùng mô hình học máy thụ động truyền thống với đầy đủ dữ liệu huấn luyện.Tài liệu Kiến trúc bảo mật Zero Trust(Giao thông vận tải, 2023) Trần Đức Doanh; Trần Thị Mỹ TiênNgày nay, việc chuyển đổi số đang diễn ra rất mạnh mẽ trong các tổ chức và doanh nghiệp. Trong đó, làm việc từ xa đang là một xu hướng mới trên toàn thếgiới. Môi trường làm việc linh hoạt, mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị cũng đang tạo ra thêm nhiều thách thức về an toàn và bảo mật thông tin cho các tổ chức và doanh nghiệp. Họ cần có một mô hình bảo mật mới thích ứng hiệu quả hơn với sự phức tạp của môi trường làm việc này. Với phương châm “đừng bao giờ tin tưởng, hãy luôn xác minh”, kiến trúc bảo mật Zero Trust chỉ ra rằng các tổ chức không bao giờ mặc nhiên tin tưởng bất kỳ một thực thể nào, mà phải luôn luôn xác minh quyền truy cập của thực thể, bất kể thực thể thuộc nội bộ bên trong hay đến từ bên ngoài. Kiến trúc bảo mật Zero Trust giúp bảo vệ từng tài nguyên và thực thể quan trọng của tổ chức như: dữ liệu, mạng, thiết bị, …. Bài báo này giới thiệu kiến trúc Zero Trust của Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Mỹ, NIST SP 800-207.Tài liệu Xe minibus phù hợp trong giao thông công cộng ở các thành phố Việt Nam(Giao thông vận tải, 2023) Xuan Mai Pham; Tran Thi My Tien; Tieu Ha Hong Nhan; Le Hoang Phu PhamPhương tiện giao thông điện ngày càng đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng, nhất là trong giao thông công cộng ở các thành phố lớn để giải bài toán giảm ô nhiễm môi trường không khí và tiếng ồn, đem lại sức thu hút cho người dân tham gia giao thông. Bài báo trình bày về tình hình phát triển xe bus điện trên thế giới, cấu hình các loại xe bus điện như BEB, HEB, FCEB. Những lợi ích kỹ thuật, kinh tế và xã hội của xe bus điện trong đó nhấn mạnh vai trò của minibus điện. Phân tích tình hình và khả năng phát triển giao thông công cộng ở Tp HCM, Hà Nội và nhu cầu sử dụng xe minibus điện tại các thành phố này, từ đó xây dựng mẫu xe minibus điện phù hợp cho giao thông công cộng của các thành phố Việt Nam. Trên cơ sở đó đề xuất những chính sách thích hợp để phát triển xe minibus điện nói riêng và xe bus điện nói chung ở Việt Nam.Tài liệu An approach to solving the autonomous electric vehicle’s best option choosing multi-criteria problem(Giao thông vận tải, 2023) Robert Khizbullin; Pavel Pavlov; Ruslan Litvinenko; Aver Auhadeev; Khalil VakhitovAt the stage of development of unmanned electric transport, the developer faces the urgent task of choosing one of several alternative options that differ both in circuit and design solutions and in technical characteristics (criteria). Due to the fact that different options may have different indicators, the problem of a reasonable choice of the best possible option for the developed unmanned electric transport is relevant. Since the existing decision-making methods, as a rule, are guided by the opinions of experts, the resulting estimates are subjective. It is proposed to use the method of analysis of hierarchies proposed by T. Saaty to select the most preferable of the available options for unmanned electric transport. To solve the problem associated with the subjectivity of expert opinions, it is proposed to conduct a procedure for assessing the consistency of expert opinions. The result of solving the problem posed is a reasonable choice of the best variant of unmanned electric transport from several alternative ones. This option will have an optimal technical level, characterized by various criteria, which at the development stage will significantly reduce future costs.Tài liệu Di chuyển thông minh và xe thông minh(Giao thông vận tải, 2023) Xuan Mai Pham; Tran Thi My Tien; Tieu Ha Hong Nhan; Le Hoang Phu PhamDi chuyển thông minh trong một thành phố thông minh là mục tiêu và đích đến của ngành giao thông. Do đó, làm thế nào để phát triển các concept, phương pháp và công cụ cho di chuyển thông minh hơn và bền vững hơn có liên quan đến các cá nhân, môi trường và hệ thống công nghiệp. Bài báo trình bày tương đối chi tiết về di chuyển thông minh với mức độ tự động hóa và kết nối ngày càng cao, an toàn và hiệu quả giao thông, giảm tiêu thụ năng lượng, giảm ô nhiễm môi trường cũng như các tiêu chí đánh giá là hiệu quả năng lượng, số hóa, tự động hóa và kết nối phương tiện, tích hợp và đa phương thức kết hợp với an toàn và khả năng tiếp cận. Bài báo cũng trình bày tóm tắt những nguyên tắc cơ bản của xe thông minh hướng tới xe tự lái và xe kết nối. Hiểu rõ những nguyên tắc cấu trúc xe, các hệ thống tích hợp đi kèm để có thể chế tạo, vận hành hiệu quả các loại xe này là rất cần thiết cho các kỹ sư ngành kỹ thuật công nghệ ô tô nói riêng và ngành giao thông vận tải nói chung. Đây sẽ là cơ sở bước đầu hướng đến việc tự nghiên cứu, thiết kế, chế tạo xe tự lái, xe kết nối của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.Tài liệu Sử dụng tàu nạo vét CSD (Cutter Suction Dredger) để nâng cao hiệu quả và giảm chi phí nạo vét luồng khu vực Luồng sông các tỉnh phía Bắc(Giao thông vận tải, 2023) Bùi Thế Anh; Vũ Bá TrìnhViệt Nam là một quốc gia ven biển và có hệ thống sông ngòi tương đối dày đặc, mang lại nhiều lợi thế về phát triển kinh tế đường biển và đường thuỷ nội địa. Những năm vừa qua, Chính phủ rất chú trọng đầu tư phát triển kinh tế biển, kinh tế đường thuỷ. Tuy nhiên, sự phát triển này vẫn còn dưới mức tiềm năng. Ngoài những thuận lợi có sẵn, vẫn còn rất nhiều yếu tố bất lợi tác động, điển hình là độ sâu dưới mặt nước cảng và luồng lạch vẫn rất thấp, làm hạn chế trọng tải các tàu có thể tiếp cận. Nguyên nhân chính là do lượng phù sa hàng năm của các con sông đổ về lớn, liên tục bồi đắp khu vực luồng, cửa biển. Để khắc phục tình trạng này, công tác nạo vét duy tu luồng cũng như mở rộng, tăng độ sâu, xây dựng những cảng lớn bên trong đất liền cần được chú trọng thích đáng. Với một lượng lớn khối lượng đất, đá cần được nạo vét và tính tới sự phù hợp trong chi phí đầu tư cũng như thời gian thi công, tàu nạo vét CSD là một trong những sự lựa chọn hiệu quả nhất.Tài liệu An artificial intelligence approach for 3-degrees of freedom motion controlling(Giao thông vận tải, 2023) Truong Cong My; Pham Minh Thao; Le Dang KhanhThere are many advantages to using the maritime simulation system for training and developing high-quality human resources, including lowering the cost of training using actual equipment, and lowering the danger of unsafety, ... However, at the moment, Vietnam's maritime simulators are dependent on other nations, which results in a lack of technological autonomy, a lengthy transfer of technology, high expenses, a reduction in national security, … Therefore, there is a lot of interest in developing a home maritime simulation system. With a rotation angle of α = [α1 α2 α3]T from the PLC controlling the DC/Servo system, the motion platform of the marine simulation system is built on the Stewart platform design principle [1]. Due to the use of conventional control methods, this system suffers from a time delay of up to 1200ms, which prevents it from reacting to real-time control. In this paper, we investigate a novel technique for controlling the dynamic model with three degrees of freedom (3 DOF) of a cockpit cabin deck using artificial neural networks. The findings demonstrate that the reaction to real-time control, rotation error, and drive/servo system movement are all greatly improved.Tài liệu Nghiên cứu ảnh hưởng của tiết diện lỗ phun nhiên liệu đến đặc tính kỹ thuật của động cơ diesel GM Motori HRM494(Giao thông vận tải, 2023) Hoàng Văn Sĩ; Nguyễn Thành Vạn; Nguyễn Thành TrungBài báo trình bày một số kết quả nghiên cứu về sự ảnh hưởng của tiết diện lỗ phun nhiên liệu đến đặc tính kỹ thuật của động cơ diesel GM Motori HRM494, lắp đặt tại Phòng thực hành máy Viện Hàng hải (Trường Đại học Giao thông Vận tải Tp.HCM). Nghiên cứu dựa trên việc mô phỏng quá trình cháy với lỗ phun nhiên liệu tại các giá trị 0.20 mm, 0.40 mm và 0.60 mm. Kết quả mô phỏng cho thấy khi tiết diện lỗ phun tăng, vận tốc phun nhiên liệu tăng, trong khi nhiệt độ cháy và áp suất cháy cực đại giảm, dẫn đến công suất và hiệu suất của động cơ diesel sẽ giảm, ảnh hưởng đến đặc tính kỹ thuật của động cơ.Tài liệu Policy Proposal on Maritime Cybersecurity in the Port Environment of Vietnam: A lesson learned from critical analysis of international perspectives(Giao thông vận tải, 2023) Tran Thi Anh ThoIt is well-established that ships, ports, and other offshore facilities tend to rely much on modern technology for their globally connected cyberspace and operation. These intertwined connectivity streamlines various aspects of the maritime industry, but also closely exposes maritime stakeholders to new insidious trends of risk including cyberattacks and outages. Sadly, the maritime sector has been inactively realizing how the new environment impacts and now nearly lags behind other industries (for instance aviation) when it moves to the phase of cyber risk mitigation and regulation [1]. Coupled with the increasing hacking incidents during the last 10 years in the maritime domain, it is the ripe time to set the green light on proposing a policy paper on maritime cybersecurity. Yet room for policy formation remains despite the recent efforts made by some ports and terminals.Tài liệu Nhu cầu, cơ hội và thách thức của việc học tập trực tuyến trong đào tạo và huấn luyện hàng hải ở Việt Nam(Giao thông vận tải, 2023) Vương Nguyên HoàngNghiên cứu tìm hiểu nhu cầu, cơ hội và thách thức của việc học tập trực tuyến trong đào tạo và giáo dục hàng hải, thông qua góc nhìn của giảng viên và sinh viên. Bối cảnh nghiên cứu tập trung vào giáo dục và đào tạo hàng hải ở Việt Nam, cụ thể là tại trường Đại học Giao Thông Vận Tải Thành phố Hồ Chí Minh. Thông qua phương pháp quan sát, nghiên cứu định tính, và phân tích theo chủ đề tác giả đã xác định được ba chủ đề chính: 1. Nhu cầu, 2. Thách thức, 3. Cơ hội, ảnh hưởng đến hiệu quả của việc giáo dục và đào tạo hàng hải trực tuyến.Tài liệu Xây dựng mô hình và đề xuất một số giải pháp phát triển hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong tại Trường Đại học Giao thông vận tải TP. HCM(Giao thông vận tải, 2023) Nguyễn Thị Phương Thảo; Lê Thị Linh Giang; Nguyễn Anh Tuấn; Phạm Thanh Tuấn; Kiều Anh PhápTrong bối cảnh quốc tế hóa và tự chủ đại học ngày càng mạnh mẽ hiện nay, việc xây dựng và phát triển hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để duy trì và cải tiến chất lượng. Với quan điểm các hoạt động đều hướng đến mục tiêu không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng, hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong của Trường Đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã được xây dựng dựa trên cách tiếp cận của tổ chức ASEAN University Network với những kết quảbước đầu đáng ghi nhận. Để tiếp tục hoàn thiện và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong của Trường Đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, bài viết trình bày khái quát về hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong, đánh giá những kết quả đạt được của hệ thống và đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện và phát triển hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong tại trường.